Read more about the article Top 5 hiểu nhầm thường gặp về phong trào nữ quyền (feminism)
Top 5 hiểu nhầm thường gặp về phong trào nữ quyền

Top 5 hiểu nhầm thường gặp về phong trào nữ quyền (feminism)

Nữ quyền (Feminism) cổ vũ phụ nữ không mặc áo lót, khêu gợi đàn ông? Nữ quyền là đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu nam giới? Tại sao có nữ quyền mà không có nam quyền?… Genderation xin kể bạn nghe 5 hiểu nhầm thường gặp nhất về nữ quyền và giải mã chúng.

Continue ReadingTop 5 hiểu nhầm thường gặp về phong trào nữ quyền (feminism)
Read more about the article Váy là trang phục trung tính, không dùng để phân biệt, kỳ thị
vay-la-trang-phuc-trung-tinh-khong-phan-biet-gioi-tinh

Váy là trang phục trung tính, không dùng để phân biệt, kỳ thị

“Thằng đàn bà mặc váy”, “mặc váy vào rồi nói chuyện tiếp”, đã bao nhiêu lần bạn thấy trong các cuộc tranh luận, bạn nam bị công kích như vậy? Khoan bàn tới những định kiến giới về tính cách trong câu chửi đó, từ bao giờ váy được mặc định là trang phục của riêng con gái vậy? Từ bao giờ váy đại diện cho những điều lèm bèm, xấu xí, dùng để tổn thương người khác?

Continue ReadingVáy là trang phục trung tính, không dùng để phân biệt, kỳ thị
Read more about the article “Tôi lỡ đến kỳ kinh nguyệt khi ở trường”
toi-den-ki-kinh-nguyet-khi-o-truong-hoc

“Tôi lỡ đến kỳ kinh nguyệt khi ở trường”

Việc bất chợt có kinh nguyệt khi đang ở lớp học có lẽ đã tạo ra nhiều sự lo lắng, bối rối, thậm chí thành mặc cảm của nhiều bạn nữ. Vì kinh nguyệt vẫn là một thứ taboo, điều cấm kỵ được nhắc tới, bàn luận, thậm chí có quan niệm cho rằng kinh nguyệt mang tới sự xui xẻo.

Continue Reading“Tôi lỡ đến kỳ kinh nguyệt khi ở trường”

Củ Hành #2: HISTORY vs. HERSTORY – Chuyện anh, chuyện ả, hay chuyện cả chúng mình?

Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/wfPsrxnRuL79vBnm9  Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một số cách cư xử, hành vi, hay cách ăn mặc nhất định lại được xếp…

Continue ReadingCủ Hành #2: HISTORY vs. HERSTORY – Chuyện anh, chuyện ả, hay chuyện cả chúng mình?

Fact: 95% ví dụ trong sách giáo khoa về các nhân vật quan trọng, nhân vật nổi tiếng, là nam giới. Còn hình ảnh phụ nữ trong sách giáo khoa vẫn gắn liền với nội trợ và nhân viên.

Theo báo cáo nghiên cứu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UNESCO, vấn đề giới trong sách giáo khoa Việt Nam còn nhiều nội dung, hình ảnh mang…

Continue ReadingFact: 95% ví dụ trong sách giáo khoa về các nhân vật quan trọng, nhân vật nổi tiếng, là nam giới. Còn hình ảnh phụ nữ trong sách giáo khoa vẫn gắn liền với nội trợ và nhân viên.